Đứa Con Cưng đang được Google đầu tư và đặt kỳ vọng cao trong 3 năm tới. Trong khi các anh em (Google search, Youtube, Google Cloud…) đã thành công rực rỡ. Google Maps được kỳ vọng sẽ đạt một bước tiến cao hơn và xa hơn. Với sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính hầu như vô tận thì đều này là hoàn toàn có thể.
Được định hình để giúp cho các doanh nghiệp địa phương có thể tiếp cận tốt nhất với các khách hàng đang có nhu cầu xung quanh mình. Vì thế lượng khách hàng chạy Quảng Cáo mà Google Maps có thể mang lại là một con số khổng lồ trên toàn thế giới. Đơn giản vì đối với Google Search phạm vi tìm kiếm là theo Thành Phố thì đối với Google Maps phạm vi tiềm kiếm chỉ là vài KM xung quanh địa điểm được quảng cáo.
Sau sự ra đời không thành công của Google+ cách đây 10 năm. Gã không lồ giờ đây một lần nữa muốn trở lại một cách mạnh mẽ nhất, với mong muốn cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ còn non trẻ nhưng lại đang thành công rực rỡ. Và đứa con gửi gắm niềm tin để thực hiện sứ mệnh lần này chính là Google Map, một ứng dụng đã quá quen thuộc với hàng tỷ người trên khắp hành tinh, với tuổi đời 20 năm của mình, ứng dụng này đã hoàn thành tuyệt đối sứ mệnh dẫn đường – chỉ lối cho tất cả người dùng nó với vị trí thống lĩnh tuyệt đối.
Giờ đây sứ mệnh mới được đặt lên vai người dẫn đường này là trở thành một “mạng xã hội” đúng nghĩa, nơi mà mọi người có thể “nhờ chỉ đường”, bình luận, đánh giá, chia sẽ… Không như các mạng xã hội khác, mọi thông tin được cung cấp gần như vô tội vạ. Các thông tin bình luận, đánh giá trên Google được xem xét rất kỹ càng để đảm bảo tính khách quan và chính xác nhất. Đây là tiêu chí mà Google đã lên tiếng xác nhận bằng việc có hẳn đội ngũ hỗ trợ xem xét review riêng Việt Nam và các nước trên thế giới.
Không những mang lại nhiều lợi ích cho người tìm kiếm, Google map còn mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các lĩnh vực: Làm đẹp, ẩm thực, dịch vụ địa phương… Nếu đi đúng hướng bạn có thể thành công ngoài mong đợi nhờ Google Map.